Phụ nữ mang bầu 3 tháng đầu ăn mực được không?

Phụ nữ mang bầu 3 tháng đầu ăn mực được không?

Phụ nữ mang thai có thể ăn được mực trong 3 tháng đầu thai kỳ với hàm lượng vừa phải và được chế biến kỹ. Bởi vì, trong mực có 1 hàm lượng nhỏ thủy ngân (0.023 ppm), nếu ăn nhiều mực sẽ tích tụ thủy ngân ảnh hưởng tới thai nhi. Bên cạnh đó, mẹ bầu 3 tháng đầu cũng cần lựa chọn mực tươi, sơ chế sạch sẽ để khử mùi tanh – yếu tố khiến mẹ bầu bị tăng cảm giác buồn nôn.


Mực là loại hải sản có nhiều protein, canxi, photpho, magie, vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin E,… Vì vậy, ăn mực sẽ giúp mẹ bầu bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe trong 3 tháng đầu như tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa loãng xương, giảm tình trạng suy nhược, mệt mỏi,…

Dưới đây là một số lưu ý khi ăn mực mà mẹ bầu nên biết.
Hàm lượng tối đa là 150g/tuần: Ăn mực với hàm lượng cao sẽ khiến cơ thể không hấp thu được các dưỡng chất, gây ra tình trạng táo bón thai kỳ, mất cân bằng nước và chất điện giải cho cơ thể,…
Nên ăn mực chế biến chín kỹ, tránh ăn gỏi/tái: Bởi vì mực sống tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa của bà bầu.
Tránh ăn mực đã chết hoặc mua ở nơi không uy tín: Trong mực chết hoặc mực đông lạnh lâu ngày chứa nhiều loại vi khuẩn có hại đường ruột. Do vậy, mẹ bầu nên chọn mực tươi sống, ở cửa hàng uy tín.
Lưu ý:
Không ăn nếu cơ địa bị dị ứng với hải sản: Mẹ bầu nên cẩn trọng khi ăn hải sản trong khi mang thai vì hễ miễn dịch hoạt động kém, đặc biệt với mẹ bầu có cơ địa bị dị ứng với các loại hải sản như tôm, cua thì không nên ăn nhiều mực.
Nên ăn mực các món từ hấp, nấu canh, luộc: Những cách chế biến này sẽ giữ được hương vị thơm ngon của mực.
Hạn chế các món từ mực chiên, rán, nướng: Các cách chế biến sử dụng nhiều dầu mỡ không tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu 3 tháng đầu.

Tham gia nhóm 👇👇👇
👼💕 HỘI MẸ BẦU VÀ MẸ BỈM SỮA Lần Đầu Làm Cha Mẹ 💕👼 cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm cùng các bà bầu khác.
Phụ nữ mang bầu 3 tháng đầu ăn mực được không? Phụ nữ mang bầu 3 tháng đầu ăn mực được không? Reviewed by BeBé House on 06:48 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.