NỨT CỔ GÀ VÀ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN CÁC MẸ CẦN BIẾT!!!

NỨT CỔ GÀ VÀ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN CÁC MẸ CẦN BIẾT!!! 

Quan_trọng_share_về_tường_ngay_các_mẹ_nhé!!! 



Nứt cổ gà hay các vấn đề tổn thương đầu ti thường do những nguyên nhân sau:
1. Bé bú mẹ sai cách: 
Với những mẹ lần đầu làm mẹ, việc bé bú đúng hay sai các mẹ hoàn toàn chưa nhận biết rõ được cho đến khi các mẹ bị giảm sữa, thiếu sữa và bị đau đầu ti các mẹ mới bắt đầu đi tìm hiểu về tình trạng của mình. 

Tư thế mẹ bế bé bú sai cách dẫn đến việc bé không bắt được sâu khớp ngậm, bé chỉ mút được phần đầu ti mẹ nên khi bé bú mẹ có cảm giác đau nhói, mới đầu chỉ là vết nứt nhẹ nhưng nếu để lâu dài vết thương khó lành và nặng thêm gây ra “nứt cổ gà” trầm trọng,chưa kể tới bé sẽ ngủ không ngon giấc, tăng trưởng chậm. 
Với trường hợp này, mẹ cần chỉnh lại tư thế bế đúng và để bé đớp vú sao cho sâu khớp, môi loe rộng bao trùm ⅔ quầng thâm dưới, lưỡi mát xa quầng vú. Với đầu ti đang bị tổn thương, tùy mức độ nặng nhẹ mà mẹ cần có các biện pháp xử lý khác nhau. 

2. Bé trong giai đoạn mọc răng 
Các bé ngứa răng, ngứa lợi dễ nghiến và giựt làm mẹ đau điếng. Mẹ giật mình có thể la to. Bé thấy thế lại càng giỡn thêm. Hậu quả là nứt cổ gà nặng thêm. 

Giải pháp: mẹ cần nghiêm mặt và nói với bé kể cả khi bé chưa hiểu chuyện. Nếu bé giỡn tiếp có thể ngừng cho bú 1 cữ sau đó. 3. Mẹ bị nứt cổ gà do các nguyên nhân kể trên kèm viêm da Mẹ bị nứt cổ gà nhẹ kèm chế độ chăm sóc vú kém. 

Mẹ cần vệ sinh chăm sóc vú sau bú. Nhúng vú vào tô nmsl. Bôi kem làm ẩm phù hợp mẹ cho con bú nếu nứt nhẹ. Đi khám bác sĩ nhũ nếu nứt nặng. 

3. Mẹ dùng máy hút sữa với size (kích cỡ) phễu không phù hợp: 
Đa phần các mẹ đi mua máy hút sữa ở những nơi khác thường không được tư vấn về size phễu phù hợp dẫn đến kết quả là mẹ bị tổn thương đầu ti mà không biết lý do. 

Size phễu không đúng làm cho các mẹ khi hút sữa sẽ bị hút quầng thâm vào trong trường hợp phễu lớn hơn đầu ti, còn phễu nhỏ hơn đầu ti thì khi hút đầu ti giãn nở sẽ làm cho phần da đầu ti bị cọ xát nhiều trong lòng ống phễu gây đau rát. 

Mẹ nào đang trong tình trạng này cần được kiểm tra thực tế phần đầu ti để được tư vấn size phễu phù hợp và đổi phễu ngay vì bị đau như vậy, khi hút sữa mẹ cảm thấy khó chịu và bị ức chế cực kỳ, dẫn đến việc hút khó ra sữa, không duy trì được nguồn sữa lâu dài.
 
Thế mạnh nhà Be Bé: luôn tư vấn size phễu phù hợp với núm vú các mẹ. 

4. Dùng máy hút sữa với áp lực hút mạnh đặc biệt máy hút sữa chất lượng kém, rẻ tiền: 
Nhiều mẹ có quan niệm khi dùng máy hút sữa phải hút mạnh thì mới ra sữa mà không hề biết rằng phải được kích thích thì sữa mới nhanh về, chứ ko phải mở cái máy ra cho hút ở level cao là sữa sẽ tuôn xối xả như vòi nước ấy. 

Hệ quả của việc hút sữa ở level cao dễ làm đau, nứt đầu ti, sâu xa hơn nữa là tạo thói quen cho cơ thể phải hút mạnh mới ra sữa. Áp lực cao sẽ khiến đầu ti của chị em mình kéo dài, to hơn gây mất thẩm mỹ, trong trường hợp xấu nữa sẽ gây ra vết thương bị nứt hở miệng thì việc hút sữa hay cho bé bú sẽ bị gặp trở ngại. 

Với tất cả trường hợp trên đều có thể xử lý tùy theo tình trạng mình nặng hay nhẹ, tuy nhiên với những trường hợp nặng các mẹ cần đi bác sĩ nhũ để được chăm sóc bầu vú đúng cách và được kê toa thích hợp. 

Mách nhỏ:
 *Với tình trạng nứt nhẹ các mẹ có thể dùng kem lanolin 100% pure như Medela hoặc nếu không có thì dùng kem Lansinoh cũng được.
*Với tình trạng nứt nặng, chảy máu, loét các mẹ có thể mua kem Gentrisone ở nhà thuốc. Bôi kem Gentrisone giúp nhanh lành vết thương, tuy nhiên khi dùng kem này điều trị các mẹ bắt buộc phải lau thiệt kỹ, vệ sinh thiệt sạch mới cho bé bú hoặc uống sữa hút ra, vì trong kem Gentrisone có chứa corticoid. Trong thời gian này hạn chế việc cho bé bú và hút sữa để vết thương mau lành, mẹ chịu khó nặn sữa ra bằng tay để duy trì nguồn sữa. 

Lưu ý: sử dụng kem này trong vòng 1 tuần không hơn. 
Khi vết thương đã lành, mình duy trì bôi thêm Medela để phục hồi vùng tổn thương được nhanh hơn. 

Với tính trạng nhẹ, các mẹ dùng kem Medela bôi 1 lớp mỏng trước và sau khi hút và cho bé bú để dưỡng lại vùng đầu bị tổn thương. Bôi liên tục giúp vết thương nhanh lành, đỡ bị đau. Điểm đặc biệt của kem Medela là bôi vào bé bú hoàn toàn không sao các mẹ nhé. 

Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, nhất là với bé đầu chưa có kinh nghiệm, mẹ sẽ gặp nhiều trường hợp ngoài ý muốn nên điều quan trọng là các mẹ cần bình tĩnh, sáng suốt và tìm được nơi uy tín để có thể xử lý hiệu quả vấn đề mình đang gặp phải, để hành trình sữa mẹ được duy trì hiệu quả. 

Thật may mắn là nhà Phú luôn sẵn có kem Medela - tuýp kem Must have của các mẹ sau sinh dành chăm sóc núm vú và má trẻ sơ sinh cực kì hiệu quả. 

Khi nào các mẹ cần, các mẹ cứ inbox Phú hoặc báo các bạn admin là các mẹ có tuýp “cứu nguy” ngay lập tức.
Liên hệ theo link:
https://www.facebook.com/TheBeBeHouses/

-----
Tinh dầu tràm Be Bé 
Chè vằng lợi sữa Be Bé 
MuHon - Khắc tinh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm đường hô hấp 

#badosuame #mebau #babau #chamcon #mangthai #bebeshop #bebeshophcm #mevabe123 #mevabe #kidsup #bau #giaoducsom #bebe #bàbầu #beyeu #becung #choconbu #concung #kinhnghiem #sansanglamme #hoimeo #sanmeovang #hoimeovang #meovang2023 #quymao #hovang2022 #lamme #kienthucsinhsan #buntino #nguyendaiphu


Xem thêm:
NỨT CỔ GÀ VÀ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN CÁC MẸ CẦN BIẾT!!! NỨT CỔ GÀ VÀ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN CÁC MẸ CẦN BIẾT!!! Reviewed by BeBé House on 12:35 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.